ใกล้เข้ามาอีกไม่กี่วันแล้วกับสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือหวยงวดวันที่ 16/05/64 กับความหวังของพวกเราคนไทย เลขเด็ด เลขดัง เลขแม่น ตามหากันมากมาย คราวนี้ไปกันที่ บ้านหนองหัวลิง หมู่ 10 ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี

 

ก่อนที่จะเห็นชาวบ้านนำหน้ากากหรือแมสต์ไปสวมใส่ให้กับพ่อขุนเตา และบนบาน ขอพร ขอโชคลาภพตามความเชื่อ รวมถึงการขอพรให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ตามความเชื่อถือและศรัทธา

 

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้มาขอพรจากพ่อขุนเตา ที่เป็นที่เคารพรักของหมู่บ้าน ได้มาขอพรให้ปัดเป่าโรคร้ายหมดไป อย่าได้เข้ามาในหมู่บ้าน รวมถึงการปกปัดให้ทุกคนในประเทศไทยรอดพ้นจากการระบาดครั้งนี้ไปด้วยดี และยังมีหลายคนถือโอกาสขอโชคขอลาภจากพ่อขุนเตาไปด้วย

 

ชาวบ้านอีกรายหนึ่งได้เดินทางมากราบไหว้ และขอโชคลาภด้วยเช่นเดียวกัน และมองหาเลขจากธูป เพราะงวดที่แล้วได้เงินมาจำนวนหนึ่ง โดยเห็นเลข 186 แต่ธูปเสี่ยงทายเป็นเลข 199 ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า งวดนี้จะเป็น 19 หรือ 91 เนื่องจากอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ชาวบ้านหลายคนจึงนำเลขดังกล่าวไปตามหาแผงลอตเตอรี่ แม้จะเหลืออีกเพียงไม่กี่วัน แต่ก็ไม่อยากจะพลาดสำหรับการตามหาเลขนี้ และคุณล่ะ มีเลขเด็ด เลขในดวงใจแล้วหรือยัง พวกเราตามหากันมาให้แล้ว กับงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564