หลังจากสลากกินแบ่งรัฐบาลของงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผ่านพ้นไป แน่นอนว่าต้องเกิดเศรษฐีขึ้นมาใหม่หลายคน กับการได้เงินหลักล้าน ซึ่งก็คือรางวัลที่ 1 ที่จะกลายเป็นข่าวกันทุกงวด คราวนี้เกิดขึ้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กับสาววัย 30 ปี ที่ตามเลข 79 มาตลอด 3 ปี จนทำเอามือไม้สั่นกับการถูกรางวัลที่ 1

 

น.ส.นภัสชญาฐ์ พงศ์ภัสสถิตคุณ อายุ 30 ปี พามารดามาลงบันทึกประจำวัน กับ พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ อังคะนาวิน รองสารวัตร (สอบสวน) ที่ สภ.บ้านบึง หลังโชคดีถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 684579 งวดประจำวันที่ 16 พ.ค.2564 จำนวน 1 ใบ ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท ในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 17.30 น.

 

มารดาของน.ส.นภัสชญาฐ์ เปิดเผยว่าเธอเปิดร้านขายของมาตลอดหลายปี ก่อนที่จะตามเลข 79 มาตลอด 3 ปี กับสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งสนใจเพียงรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และเมื่อซื้อเลขนี้ได้แล้ว ปรากฏว่า ฝันเดินขึ้นเขาสูง 3 วันติด ทำให้รู้สึกเหมือนกับได้โชค หลังแต่งงานกับลูกสาวได้ไม่ถึงเดือน โดยจำเงินที่ได้ไปทำบุญ 9 วัด และนำบางส่วนไปปรับปรุงร้านคาที่ใช้ทำอาชีพ

 

ด้านน.ส.นภัสชญาฐ์ เปิดเผยเธอเป็นคนซื้อสลากกินแบ่งเป็นประจำทุกงวดอยู่แล้ว และก็มักจะมาคุยกับมารดาเป็นประจำ แต่หลังจากผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาแล้ว เธอได้นำเลขทั้งหมดมาตรวจกว่า 30 ใบ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จนทำให้มือไม้สั่นไปหมด และตัดสินจาลงบันทึกประจำวันในวันนี้ โดยยังเผยอีกว่าครอบครัวเธอโชคดีเพราะเพิ่งเช่าไอ้ไข่มา