หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านโทรทัศน์กันไปแล้ว กับเจ้าโทน แมวที่วัดใหม่โคกมะรุม ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เมื่อชาวบ้านจะนำกระดาษที่เขียนเลขเอาไว้ แล้วมาให้หางเจ้าโทนปัดตก กับเจ้าโทน แมวแม่ตะเคียน สมใจปรารถนากันไปหลายราย กลายเป็นขวัญใจแม่ยกมากมาย แฟนคลับยังคอยติดตามกันมากมาย

 

เจ้าโทนเป็นแมวเพศผู้ที่ขนาดตัวใหญ่ สีดำขาว อายุประมาณ 4 ปี หลังจากกรรมการวัดใหม่ ได้ไปอัญเชิญ ต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ มาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างทางได้ยินเสียงแมวร้อง จึงได้จอดรถเทลเลอร์จอดเพื่อตรวจตามหาเสียงแมวพบว่า ในโพรงแม่ตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ นั้นมีแมวสีดำตัวนี้อยู่ จึงได้นำมาไว้ที่วัด พร้อมกับตั้งชื่อว่าเจ้าโทน

 

บางครั้งเจ้าโทนจะกระโดดขึ้นไปบนแผงลอตเตอรี่ของแม่ค้าภายในวัด และหลายคนยังมองตัวเลขที่เจ้าโทนไปเหยียบ จนเอาไปเสี่ยงดวง โดยทีเด็ดคือการใช้หางเขี่ยไปมา ก่อนที่จะแยกออกจากกองไป หรือแม้แต่เอาขาเขี่ยออกจากกอง ชอบตัวเลขไหนก็ไปลองเสี่ยงดวงกันได้เลย

 

กับงวดนี้นักข่าวได้ไปติดตามมาแล้ว หลังได้เห็นกลุ่มแฟนคลับกับเจ้าโทน แมวเซเลบของวัด เมื่อหางปัดเลข 04 ออกมา ทำให้เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ สำหรับนี้ กลับไปมา หรือจะนำไปเล่น 2 ตัว บน-ล่าง ก็จัดใจ ใครชอบ ไม่ชอบ ถูกใจ กดไลท์ กดแชร์ได้เลย แบ่งกัน โชคร่ำรวย รับทรัพย์กันไปเลย