คราวนี้พวกเรามาเดินทางไปจังหวัดสุพรรณบุรีกันบ้างดีกว่า เมื่อมีเลขเด็ดเอามาแบ่งปันกัน หลังจากชาวบ้านคุยกันให้แซ่ดทั่วหมู่บ้าน จนกลายเป็นข่าวโครมครามเวลานี้ เมื่อตะพาบทองเดินทางเข้ามาในบ้าน ทำให้หลายคนเชื่อว่าจะได้โชคลาภ พร้อมกับนำเลจไปตีกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลา หรือบ้านเลขที่ ซึ่งเป็นเรื่องยอดฮิต หรือแม้กระทั่งทะเบียนรถในบ้าน หรือละแวกนั้น

 

ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 7 บ้านซับบอน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบตะพาบน้ำประหลาด ลำตัวเป็นสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม โดยเดินเข้ามาในบ้านเลขที่ 191 ของเจ้าของบ้านอายุ 54 ปี ทำให้เจ้าของบ้าน และชาวบ้านละแวกนั้นต่างเดินออกมาดูกันมากมาย

 

บ้านดังกล่าวเป็นร้านขายของชำ, ขายก๋วยเตี๋ยว และขายลูกชิ้นทอด โดยเจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ช่วง 3-4 วันก่อน ขณะฝนตกลงมาสังเกตเห็นตัวอะไรบางอย่างสีเหลืองๆ เดินช้าๆ เข้ามาหน้าบ้าน พอมองเข้าไปใกล้ๆ พบว่าเป็นตะพาบที่สีเหมือนกับทอง ไม่ได้เหมือนกับทั่วไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน ทำให้ถึงกับตกตะลึง ทำอะไรไม่ถูก ก่อนที่จะเรียกชาวบ้านให้มาดู หลังจากนำไปใส่ในกะละมัง

 

เมื่อลูกค้าหลายคนมาซื้อของที่บ้าน ปรากฏว่าหลายคนก็ประหลาดใจ และไม่เคยเห็นตะพาบสีทองนี้ ซึ่งหลายคนยังเชื่อว่า ตะพาบตัวนี้จะนำโชคลาภมาให้ และเมื่อ 2 วันที่แล้ว ก็มีเต่ามาจากไหนไม่รู้อีก 1 ตัว เดินเข้ามาในบ้านเช่นเดียวกัน โดยเดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ ซึ่งก็เป็นเลขทะเบียนรถตรงกับเลขที่บ้าน 191 เหมือนกัน